หมวดหมู่: การศึกษา

09305 CIBA


 

แอบส่อง...ดาว-เดือน CIBA เตรียมตัวอย่างไร ก่อนขึ้นเวทีประกวดดาว-เดือนมหา’ลัย

          ว้าว ว้าว ว้าว ...!!! ผ่านมาไม่นานกับการประกวด Mr&Miss CIBA Beauty Contest 2019 เพื่อเฟ้นหาหนุ่มหล่อสาวสวยตัวแทนของคณะ ย่างก้าวบันไดขึ้นสู่การประกวดดาว-เดือนมหาวิทยาลัยต่อไป ก่อนอื่นต้องแนะนำก่อนว่า วิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (CIBA) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) เปิดสอนทั้งหมด 8 หลักสูตร ได้แก่ บริหารธุรกิจบัณฑิต, การตลาดยุคดิจิทัล, การบัญชียุคดิจิทัล, โลจิสติกส์และโซ่อุปทาน, International Program, ธุรกิจระหว่างประเทศ, การจัดการ, และระบบสารสนเทศเพื่อธุรกิจดิจิทัล โดยผู้เข้าประกวดทั้งหมดมาจาก 8 หลักสูตรนี้ แบ่งเป็น หลักสูตรละ 1 คู่ ชาย-หญิง รวม 8 คู่นั่นเอง

          สำหรับผู้ที่ได้รางวัลชนะเลิศดาว-เดือนในปีนี้ ฝ่ายหญิงคือ น้องเชอร์รี่ หรือนางสาวชฎาภรณ์ ใจภักดี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน ซึ่งน้องเชอร์รี่ได้ควบรางวัลการแสดงดีเด่นมาด้วย ส่วนฝ่ายชาย คือน้องบิว หรือนายพัฒนนันท์ ไทรบัวแก้ว นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ โดยน้องบิวได้ควบรางวัล Smart Boy มาด้วยเช่นเดียวกัน กล่าวได้ว่าดาว-เดือน คู่นี้มีความแมทช์ที่ลงตัวมาก เพราะแอบทราบมาว่าทั้ง ดาวและเดือนของ CIBA นอกจากเรียนดี กิจกรรมเด่นแล้ว ยังหาทำงานหารายได้เสริมหลังเลิกเรียนอีกด้วย หล่อ-สวย และขยันขนาดนี้ คงอยากทราบกันแล้วว่า น้องๆ มีเคล็ดลับในการจัดการเรียนและเตรียมตัวประกวด ดาว-เดือนอย่างไรบ้าง มาฟังความรู้สึกของน้องๆ กันค่ะ

          สำหรับน้องเชอร์รี่ หรือนางสาวชฎาภรณ์ ใจภักดี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน ได้แรงจูงใจการเข้าประกวดมาจากรุ่นพี่เข้ามาชักชวนประกอบกับความชอบด้านการเดินแบบ ถ่ายแบบอยู่แล้ว จึงมองว่าเวทีแห่งนี้อาจเป็นเวทีที่ช่วยสานฝันให้เป็นจริง ที่สำคัญอยากนำมงกุฎไปมอบให้คุณแม่ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดด้วย แม้แอบท้อกับการเตรียมตัวเข้าประกวดเพราะเพื่อนๆ ที่เข้าประกวดทั้งสวยและเก่งแต่ใจต้องสู้ เพราะคิดว่าตนเองยังสู้ได้อีก รวมถึงได้รับกำลังใจที่ดีจากรุ่นพี่และครอบครัวจึงทำให้ผ่านจุดนั้นมาได้ จากการเข้าประกวดครั้งนี้ ทำให้ได้เรียนรู้ด้านการปรับบุคลิกภาพ ทั้งการเดิน การพูด และเทคนิคใหม่ๆในการชนะใจกรรมการ ที่สำคัญทำให้ตนเองมีความมั่นใจมากขึ้น ไม่ตื่นเต้นเมื่ออยู่บนเวที อย่างไรก็ตามเราได้แอบถามน้องเชอร์รี่ว่าทำไมถึงเลือกเรียนที่ CIBA

          น้องเชอร์รี่ บอกว่า “ตอนเรียนอยู่ ม.5 ได้ศึกษาผ่านเพจ มธบ.มาก่อนแล้ว ซึ่งมหาวิทยาลัยนี้มีสาขาที่สนใจ คือสาขาโลจิสติกส์และโซ่อุปทานด้วย จึงตัดสินใจมาดูสถานที่เรียน มธบ.มีต้นไม้เยอะมากบรรยากาศก็ร่มรื่นน่าเรียน จึงเลือกปักหมุดเรียนต่อที่นี่ที่เดียวค่ะ โลจิสติกส์เป็นสาขาที่มาแรงในขณะนั้น เป็นการเรียนบัญชีที่ไม่ตรงตัวเกินไป เพราะสามารถคลอบคลุมระบบคลังสินค้า และการขนส่งด้วย ถ้าจบสาขานี้มั่นใจว่าหางานได้ง่ายด้วย แม้ตอนนี้จะเรียนเช้าและทำงานหารายได้พิเศษในตอนเย็น โดยเป็นแคชเชียร์ให้กับร้านค้า แต่เหนื่อยแค่ไหนหนูก็จะไม่ทิ้งการเรียนค่ะ”

          ส่วนน้องบิว หรือนายพัฒนนันท์ ไทรบัวแก้ว นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ บอกว่าแรงจูงใจที่เข้าประกวดครั้งนี้มาจากการชักชวนของรุ่นพี่ โดยมีแรงจูงใจเป็นรางวัลทุนการศึกษาเรียนตลอดหลักสูตร น้องบิวจึงตัดสินใจเข้าประกวดทันที โดยน้องบิวเคยผ่านการประกวด Mister World Thailand มาแล้ว แม้จะไม่ได้เข้ารอบ แต่ได้ประสบการณ์และนำมาปรับใช้ในเวทีนี้เป็นอย่างดี น้องบิวเปิดใจว่า แม้ตนจะผ่านเวทีการประกวดมา แต่ต้องฝึกทักษะต่างๆ เพิ่มอีก เพื่อพัฒนาตัวเองตลอดเวลา หลังจากได้รับรางวัล น้องบิวยังต้องเตรียมตัวเพิ่มน้ำหนัก เรียนการแสดง และเรียนปรับบุคลิกภาพ เพื่อเข้าสู่การประกวด ดาว-เดือนมหาวิทยาลัยในวันที่ 27 กันยายนนี้

          เราได้ถามน้องบิวว่า ทำไมถึงเลือกเรียนที่ CIBA น้องบิวบอกว่า “มหาวิทยาลัยแห่งนี้มีชื่อเสียงทางด้านธุรกิจ ผมมั่นใจในระบบการศึกษาและบุคคลากรของที่นี่ ก่อนสมัครเรียนที่นี่ผมได้ดูบทสัมภาษณ์ของผู้บริหาร ที่กล่าวถึงหลักสูตรการเรียนที่ไม่เน้นท่องจำ แต่เน้นทำเวิร์กชอป ผมชอบการเรียนแนวนี้ จึงตัดสินใจเรียนที่นี่ ส่วนหลักสูตรที่ผมเลือกเรียน คือ ธุรกิจระหว่างประเทศ เพราะมองว่าการค้าขายระหว่างประเทศมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจไทยและยังช่วยกระตุ้น GDP ของไทยด้วย หลังเรียนจบผมอยากทำธุรกิจส่วนตัว แม้มันจะเหนื่อยกว่างานประจำแต่ถ้าประสบความสำเร็จปลายทางมันจะคุ้มกว่า”

          น้องบิวยังฝากถึงรุ่นน้องที่เข้าประกวดดาว-เดือนคณะในปีถัดไปว่า “อยากให้น้องที่เข้าประกวดโฟกัสในสิ่งที่ทำ เพราะสิ่งนั้นจะออกมาดี ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ตำแหน่ง แต่เราก็ภูมิใจที่ได้ทำมันดีที่สุดแล้ว อยากให้เต็มที่กับสิ่งที่ทำครับ”

          ต้องมารอลุ้นกันต่อ..ปลายเดือนกันยายนนี้..ดาว-เดือนคณะไหนจะเข้าวินคว้าตำแหน่งดาว-เดือนมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์...เพราะปีที่ผ่านมาทราบว่าคณะนิเทศศาสตร์ได้คว้าไปครอง..ส่วนปี 2019 คณะไหนจะได้ ดาว-เดือน ต้องรอลุ้นกันต่อไปค่ะ

 


AO09305

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!